สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

"ดีเอชแอล"ให้บริการส่งสินค้าบนอีเบย์

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส จับมือพันธมิตรธุรกิจร่วมกับ อีเบย์ (eBay) ตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยการให้บริการส่งด่วนระดับพรีเมี่ยมแก่ผู้ขายสินค้าบนอีเบย์ในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิกที่ต้องการส่งสินค้าไปยังผู้สั่งซื้อสินค้าของตนทั่วโลก

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : บริการนี้จะช่วยให้การจัดส่งสินค้าเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นในราคาค่าขน ส่งชิปเม้นท์ระหว่างประเทศที่สมเหตุสมผล

โดยเมื่อเทียบกับการส่งสินค้าทางไปรษณีย์แบบธรรมดาแล้ว ดีเอชแอลสามารถนำส่งสินค้าได้เร็วกว่าถึงร้อยละ 50 เป็นอย่างต่ำ 

นอกจากนี้ ผู้ขายสินค้าบนอีเบย์จะได้รับส่วนลด  สูงสุดถึงร้อยละ 35 เมื่อเทียบกับอัตราค่าบริการปกติของดีเอชแอล และพิเศษสุดสำหรับผู้ขายอีเบย์ที่เป็น PowerSeller (eBay PowerSellers)  จะได้รับส่วนลดเพิ่มอีกร้อยละ 10

โปรโมชั่นดังกล่าวนี้มีขึ้นสำหรับผู้ ขายสินค้าบนอีเบย์ใน 12 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์     สิงคโปร์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น เวียดนาม และประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 มกราคม 2552 

แดน แม็คฮิวจ์ ประธานกรรมการบริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “การเติบโตของอีคอมเมิร์ซอย่างแพร่หลายในเอเชียแปซิฟิก ส่งผลให้ธุรกิจเอสเอ็มอี (SMEs)  ในภูมิภาคนี้หันมาให้ความสำคัญกับช่องทางการค้าขายในตลาดโลกด้วยระบบออนไลน์ กันมากขึ้น 

โดยที่ความรวดเร็ว ความน่าเชื่อถือ และระบบซัพพลายเชนที่มีประสิทธิภาพ ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่สำคัญต่อธุรกิจทั้งแบบออนไลน์  และแบบดั้งเดิม ทั้งนี้ เครือข่ายที่กว้างขวางของดีเอชแอลซึ่งครอบคลุมถึง 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก ทำให้ธุรกิจต่างๆ เหล่านี้สามารถส่งสินค้าไปยังที่ต่างๆ ได้ทั่วโลก”

การร่วมมือกันครั้งนี้นับเป็นช่วงเวลา ที่เหมาะสม เนื่องจากการค้าออนไลน์กำลังเติบโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งสินค้าออกจากเอเชีย  อัลลิส กิม ผู้อำนวยการของอีเบย์ กล่าวเสริมว่า “ธุรกิจอีคอมเมิร์ซกำลังเติบโตไปทั่วโลก

จากผลสำรวจออนไลน์ทั่วโลกโดยนีลสัน เกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ต พบว่า ร้อยละ 84 ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในเอเชียแปซิฟิกเคยซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ต ส่งผลให้เรามุ่งขับเคลื่อน    อีคอมเมิร์ซในภูมิภาคนี้ และเรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับดีเอชแอล เพื่อให้บริการด้านการส่งสินค้าให้กับผู้ขายของเรา ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการสนับสนุนการค้าระหว่างประเทศ”

อีเบย์กลายเป็นตลาดออนไลน์ระดับโลกใน การสร้างโอกาสที่ไร้พรมแดนให้กับใครก็ตามที่ต้องการทำธุรกิจซื้อขายในตลาด โลก โดยได้ดำเนินการในตลาดทั่วโลกรวม 39 แห่ง และมีผู้ซื้อและผู้ขายทั่วโลกกว่า 85 ล้านคน

จากการร่วมมือกันในครั้งนี้ ผู้ขายบนอีเบย์สามารถใช้เครื่องมือออนไลน์และอีคอมเมิร์ซของดีเอชแอล ซึ่งรวมถึง บริการ eMailShip ของดีเอชแอลเวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเป็นโซลูชั่นสำหรับการส่งสินค้าที่ใช้งานง่าย มีลิขสิทธิ์ถูกต้องและได้รับรางวัลรับรองด้านคุณภาพ  ช่วยให้ผู้ขายเตรียมเอกสารการส่งสินค้า ตรวจสอบราคาขนส่ง กำหนดวันให้ดีเอชแอลเข้ามารับสินค้า และได้รับการแจ้งเตือนถึงสถานะการส่งสินค้าทางอีเมล์        ซึ่งดีเอชแอลได้มีการปรับปรุงระบบการสื่อสารดังกล่าวขึ้นเพื่อรองรับการทำ ธุรกรรมออนไลน์

นอกจากนี้ บริการ eMailShip  ยังเป็นบริการฟรีที่มีให้กับผู้ส่งสินค้า โดยสามารถดาวน์โหลดได้จาก DHL Starter Kit บนเว็บไซต์ซึ่งจัดเตรียมไว้ให้กับผู้ขายสินค้าที่ลงทะเบียนในโปรโมชั่นดัง กล่าว นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว บริการดังกล่าวยังมีภาษาในเอเชียให้เลือกอีกสี่ภาษาและใช้ยูทิลิตี้ต่างๆ ของเดสก์ท้อปที่พร้อมใช้ เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

“บทบาทส่วนหนึ่งของดีเอชแอลในธุรกิจ ออนไลน์ คือการช่วยให้ขั้นตอนการส่งสินค้าง่ายขึ้น ด้วยเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้งานง่าย เพื่อความสะดวกสบายและความโปร่งใสยิ่งขึ้นในขั้นตอนการขายสินค้าออนไลน์ ผู้ขายก็เหมือนกับผู้ส่งออกที่ต้องเผชิญกับความซับซ้อนของขั้นตอนศุลกากรและ ข้อกำหนดต่างๆ ในการส่งสินค้า และบ่อยครั้งที่ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ต้องกังวลกับการทำธุรกิจ กับคนที่ไม่รู้จัก ดีเอชแอลจะเข้ามาช่วยเหลือในด้านการให้บริการตั้งแต่ผู้ขายไปจนถึงมือผู้ ซื้อ

โดยทางฝั่งผู้ขายสินค้านั้น ดีเอชแอลจะให้ความช่วยเหลือในด้านพิธีการศุลกากร และข้อกำหนดต่างๆ ที่ดีเอชแอลมีความเชี่ยวชาญ ส่วนผู้ซื้อนั้นจะได้รับบริการแจ้งเตือนสถานะการส่งสินค้า บริการที่ดีเอชแอลมีให้นี้จึงนับเป็นการสนับสนุนธุรกิจที่กำลังก้าวสู่ตลาด ออนไลน์ในระดับโลก” ลินเซ่ย์ เบอร์ลี่ย์ รองประธานอาวุโสด้านพาณิชย์ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าว

ด้วยความร่วมมือที่มีให้กันในครั้งนี้ ผู้ขายสินค้าบนอีเบย์จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากการใช้เครื่องมือออ นไลน์ต่างๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการต่างๆ เกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าของตนได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้น บริการของดีเอชแอลจึงเป็นทางเลือกที่เข้ามาช่วยจัดการในเรื่องของขั้นตอน ต่างๆ ด้านการขนส่งให้กับผู้ขายสินค้าบนอีเบย์ได้เป็นอย่างดี

view